Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2011

Loài người là sinh linh có trải nghiệm vật chất, không phải là sinh vật cho trải nghiệm tâm linh

Đây là một phát biểu thật ấn tượng, nó phản lại học thuyết Darwin mà các nhà khoa học gần như công nhận mặc dù đến giờ họ chả chứng minh được.

Kênh Discovery đã nghiên cứu qua việc phỏng vấn về trải nghiệm cận tử đối với một số người bị tai nạn giao thông, tai nạn lao động bất tỉnh nhiều ngày. Có một số không kể được những gì họ trải qua trong giấc mơ. Có một số nhớ như in hình ảnh, trải nghiệm trong giấc mơ của mình.

Một số các nhà thần kinh học cho rằng, não bộ đã tự massage bằng cách đưa người bị tai nạn vào các giấc mộng đẹp để quên đi nỗi đau thân xác hiện tại. Tranh cãi này đã xảy ra nhiều và cho đến khi Discovery phỏng vấn một bác sỹ thần kinh bị liệt não đi cấp cứu bất tỉnh trong nhiều ngày.

Chụp cắt lớp cho thấy não bộ của ông hoàn toàn không hoạt động, không ký ức và gần như đã chết, đặc biệt khu vực tạo giấc mơ thì tê liệt hoàn toàn. Nhưng khi tỉnh dậy, vị bác sỹ này nhớ lại ông ta cưỡi trên lưng một con chim vào một thế giới rất tươi đẹp và ở đấy nhiều ngày.

Vì là một nhà thần kinh học, ông khẳng định rằng não của ông đã tê liệt đến mức hoàn toàn không thể sáng tạo ra được những tín hiệu về giấc mơ như vậy.

Đây chỉ là một thí nghiệm khoa học, mặc dù không đủ cơ sở "khoa học" hiện đại để kết luận điều gì, nhưng giả thiết đặt ra, loài người, có thực sự là người đang sống hay ẩn sâu trong đó một thế giới tâm linh hơn, cao siêu hơn, mà thân xác, thậm trí cả não bộ của chúng ta chỉ là một vỏ bọc.

Không có nhận xét nào: