Thứ Năm, 18 tháng 8, 2011

Cách mở con mắt thứ ba


Bài tập dưỡng sinh phục hồi chức năng

(Cho cả người mù và người bệnh)

Người tập ngồi hoặc nằm ở tư thế thoả mái nhất. Người sáng cần nhắm mắt lại. Thở nhẹ nhàng thật đều. Từ 1 đến 2 phút.

Hiệu ứng nóng. Ra lệnh trong đầu, thỉnh thoảng nhấn đi nhấn lại: CẢ CƠ THỂ NÓNG LÊN. Tập trung theo dõi độ nóng tăng dần từ một vài vùng lan toả khắp người. Mới tập chưa quen, hãy tạm chia ra từng vùng để theo dõi (đầu, ngực, bụng, tứ chi).

Mỗi lần tậo từ 15 đến 20 phút. Sau khi đã thấy rõ và điều khiển được hiệu ứng nóng ở từng vừng và cơ thể, chỉ cần từ 7 đến 15 phút.

Hiệu ứng tê, hiệu ứng căng giãn, hiệu ứng chuyển động đều tập như hiệu ứng nóng.

Chú ý:Chỉ ra lệnh và theo dõi cơ thể, không lên gân tạo ra hiệu ứng, Tập riêng từng hiêu ứng cho tới khi thấy rõ. Mỗi hiệu ứng tập một đợt (10 đến 15 phút). mỗi ngày tập ba đến bốn đợt, vào lúc thấy thoả mái nhất. Ban đầu nên chọn lúc yên tĩnh (tương đối); sau khi thuần thục, tập vào lúc nào cũng được.

Sau một thời gian, dài ngắn phụ thuộc từng người (có người vài ngày, có người vài tháng), chỉ cần thấy rõ hai trong bốn hiệu ứng là tốt.

Thở bằng cả cơ thể.Bắt đầu như khi tập các hiệu ứng vật lý.

Trong nhịp hít vào, hình dung, theo dõi cả cơ thể nở (giãn) ra; nhịp thở ra hình dung cư thể co nhỏ lại.

Chú ý: thở thật bình thường, không thở bằng bụng. Cũng như tập các hiệu ứng, bạn đầu chia ra theo dõi từng khu vực, cho đến khi thấy rõ cả cơ thể nở ra co lại theo nhịp thở. Mỗi đợt 10 đến 15 phút. Ngày tập ba bốn lượt.

Điều khiển cơ thể tự thở.Ở tư thế chuẩn bị vào tập từ 1 đến 2 phút.

Ra lệnh thầm trong đầu: CẢ CƠ THỂ TỰ THỞ, nhấn đi nhấn lại, tập trung theo dõi nhịp tự nở ra co lại của toàn thân. thỉnh thoảng ngưng thở trong giây lát, sẽ thấy cơ thể tự thở không theo nhịp thở của phổi. Mỗi đợt tập như hai phần trên. Ngày 3-4 đợt. Về hình thức, đây là bước tập tưởng đơn giản, song rất khó. Điều khiển cơ thể tự thở, sẽ giải quyết căn bản mọi loại bệnh, người mù thấy lại ánh sáng.

Điều khiển toàn bộ tế bào tự thở.

Làm như phần trên, chỉ khác lệnh thầm nhấn đi nhấn lại trong đầu: TOÀN BỘ TẾ BÀO TỰ THỞ. Thời gian, đợt tập như trên. Đây là bước tập quyết định người mù có thể sinh hoạt bình thường như người có mắt, người bệnh trọng khỏi triệt để.

Sau một đến hai tháng, trong một đợt, có thể tập tất cả các bước, một ngày tập nhắc đi nhắc lại những phần tập chưa tốt.

Người nhạy cảm có thể thấy sớm tất cả các yêu cầu của bài tập. Người thiếu nhạy cảm, càng cần kiên trì.

Không có nhận xét nào: