Thứ Ba, 31 tháng 5, 2011

Tây ban nha, Hy lạp, những mắt xích yếu

Tham vọng một đế chế đối trọng với Mỹ Nga Trung đã gần như thất bại. Với các qui tắc lỏng lẻo của EU ngày càng bộc lộ sự khiếm khuyết của sự vô chính phủ của các chính phủ.

Với áp lực của cộng đồng, việc thắt chặt chi tiêu chính phú đã dẫn đến bạo động biểu tình của sinh viên Madrid. Dễ hiểu thôi, khi ngồi trên ghế trường đại học, giấc mơ của sinh viên là sẽ có việc làm tốt, có tiền tiêu xài. Tuy nhiên sự thật không bao giờ đẹp như giấc mơ, với 45% tuổi trẻ đại học thất nghiệp, Tây ban nha là nước đầu tiên gánh chịu thảm họa nội loạn khi gia nhập EU. Và rồi sẽ còn nhiều ung nhọt dần dần vỡ ra với cái thể chế thiếu chuyên chế này.

Hiệu ứng đô mi nô sẽ xảy ra trên diện rộng ở các nước khác. Hy lạp đã chuẩn bị bán các tập đoàn kinh tế quốc gia, và sẽ phải bán sạch để kiếm tiền bù vào bội chi của họ. Khi chính phủ không có năng lực in tiền thì sự xâu xé của các bàn tay tài phiệt diễn ra càng nhanh và càng quyết liệt. Cái việc điều hành kinh tế ngu ngốc của các chính phủ này cũng chỉ là hậu quả của các bàn tay tài phiệt bí ấn kia. Đến lúc mà các quốc gia bị EU đuổi ra khỏi hệ thống là các quốc gia kiệt quệ và bị thâu tóm sạch sẽ và nhân dân của họ trở thành kẻ bị bóc lột đa cấp thậm tệ nhất. Hiện đã có một số lượng lớn dân Hy lạp phải sống cảnh màn sao chiểu bê tông trên khắp các đường phố Athen.

Ai sơ len cũng là kẻ phá hoại cộng đồng, và cũng là kẻ sẽ phải ra đi. Một cộng đồng mà bình quân thâm hụt ngân sách quốc gia là 5% với chính sách quản lý lỏng lẻo thiếu hiệu quả. Hệ quả là trong EU phải có một số nước làm nhóm chống lưng, hay là đội lái mạnh để kéo theo những thằng lười. Tưởng rằng những thằng lười sẽ chăm hơn, nhưng thực tế luôn chứng minh điều không trông mong luôn xảy ra. Sự khó chịu của người Đức đối với các quốc gia ăn xin trong cộng đồng sẽ lên đến đỉnh điểm và họ sẽ phải yêu cầu cắt bỏ ung nhọt trong nay mai.

Secbia phải cống nạp một tù binh chiến tranh để đánh đổi lấy vị trí thành viên EU. Họ cũng sẽ được thơm trong giây lát trước khi những đòn triệt tiêu kinh tế, mua bán sát nhập thâu tóm và điều khiển của những bàn tay vô hình, rồi cũng đi theo vết xe đổ của các gã khờ đã đi.

Đồng EURO rồi cũng phải chết, nhưng giống như đồng USD trước khi chết nó sẽ tiêu diệt, triệt hạ khá nhiều các chú đánh bạc tay mơ trong canh bạc của những siêu tổ chức ngầm. Iluminati, Vatican, Rothschild.

Không có nhận xét nào: